VPGD: Khu phố 2, P. Xuân An, TP Phan Thiết, Bình Thuận
8h00-17h00, từ Thứ 2 - Chủ nhật
Danh mục Tìm kiếm

Những xu hướng mới của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam

20/11/2019 119 lượt xem
Trang chủ Thị trường Bất Động Sản

Chiều 18.11 tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) đã tổ chức Tọa đàm và Giao lưu trực tuyến với chủ đề "Những xu hướng mới của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam".

Tọa đàm có sự tham dự của Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, các chuyên gia – nhà quản lý, nhà kinh tế, lãnh đạo các doanh nghiệp bất động sản, du lịch lớn, phóng viên các cơ quan báo chí – truyền hình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định, bất động sản du lịch hiện có tiềm năng phát triển rất lớn, nhất là trong bối cảnh các bộ, ngành và địa phương đang tích cực thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đồng quan điểm, chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong đưa ra nhiều luận cứ để củng cố quan điểm rằng, thị trường bất động sản du lịch Việt Nam hiện có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Toàn cảnh Toạ đàm.© Được Lao Dong cung cấp Toàn cảnh Toạ đàm.

"Hiện nay, một số chủ đầu tư đã tiên phong nhập cuộc và sẵn sàng kiến tạo các loại hình sản phẩm mới, kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai, hướng tới đa trải nghiệm cho khách hàng và tạo ra “dấu ấn riêng” cho dự án. Bên cạnh đó, làn sóng đầu tư vào các thị trường mới đang lan rộng với sự dẫn dắt của các nhà phát triển du lịch, các doanh nghiệp lớn tiên phong" - Chuyên gia Nguyễn Minh Phong nói.

Còn ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, nửa cuối năm 2018 cho đến nay, thị trường bất động sản du lịch đã xuất hiện xu hướng các doanh nghiệp tập trung phát triển các dự án bất động sản du lịch theo mô hình phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, mua sắm, thể thao, giải trí trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến cho tất cả (All - in - one) của du khách.

Trong đó, có các dự án bất động sản du lịch tích hợp “tất cả trong một” theo mô hình đầu tư ApartHotel tạo ra những điểm đến mới hấp dẫn du khách. ApartHotel kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và tiện nghi của một căn hộ cao cấp. Với mô hình này, du khách không chỉ tới các điểm đến để ăn, ngủ, ngắm cảnh mà còn được trải nghiệm những hoạt động giải trí, thể thao mới lạ…

Giáo sư Đặng Hùng Võ phát biểu tại Tọa đàm.© Được Lao Dong cung cấp Giáo sư Đặng Hùng Võ phát biểu tại Tọa đàm.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết mô hình “All-in-one” đã rất thành công trên thế giới, qua những dự án thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm như: Sentosa – Singapore, Genting – Malaysia, The Plam Atlantic of DuBai - UAE… Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó. 

Ông Trường phát biểu: "Các dự án All-in-one được đầu tư để cạnh tranh, thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam, giúp du khách thỏa mãn các nhu cầu nghỉ dưỡng – trải nghiệm – khám phá – giải trí, từ đó du khách sẽ lưu trú nhiều ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn và sẽ trở lại lần 2, thậm chí nhiều lần hơn. 

Đây là hướng đi tất yếu của chiến lược phát triển du lịch, định hình nên cách phát triển bất động sản du lịch. Việt Nam đứng trước cơ hội to lớn để trở thành điểm đến mới của châu Á và thế giới. Chúng tôi đang theo đuổi và đầu tư vào phân khúc du lịch, bất động sản du lịch cao cấp tích hợp tiện ích dịch vụ quy mô lớn để lấp vào khoảng trống của thị trường du lịch Việt Nam..."

Tham luận tại Tọa đàm, các chuyên gia cũng cho rằng, trong xu thế hội nhập, các doanh nghiệp bất động sản trong nước đã tìm ra nhiều giải pháp giải quyết những tồn tại của thị trường và chính sách vĩ mô.

Bài viết cùng chuyên mục